CTR ใน "Yandex. Direct" คืออะไร? CTR

สารบัญ:

CTR ใน "Yandex. Direct" คืออะไร? CTR
CTR ใน "Yandex. Direct" คืออะไร? CTR
Anonim

เขาว่าโฆษณาเป็นธุรกิจที่ทำกำไรได้มาก จริงอยู่ ผู้เริ่มต้นหลายคนสามารถโต้แย้งเรื่องนี้ได้ งบประมาณการโฆษณาของพวกเขาละลายไปต่อหน้าต่อตาเรา ชนเข้ากับตัวบ่งชี้ที่เข้าใจยาก: CTR ปรากฎว่านี่เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่รวมอยู่ในอัลกอริทึมสำหรับการคำนวณต้นทุนต่อคลิก ลองหาว่า CTR ใน Yandex. Direct คืออะไรและจะผูกมิตรกับมันได้อย่างไร ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าคำถามนั้นเป็นสากล การทำความเข้าใจปัจจัยนี้จะช่วยให้คุณประหยัดเงินเป็นจำนวนมากในแคมเปญโฆษณาและสร้างรายได้มากขึ้น

ctr ใน yandex direct คืออะไร
ctr ใน yandex direct คืออะไร

คำสองสามคำเกี่ยวกับ "Yandex. Direct"

อินเทอร์เน็ตเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับการโฆษณาผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ มีหลายบริษัทที่ดำเนินการที่นี่ สาระสำคัญคือการจัดปฏิสัมพันธ์ของผู้ที่ต้องการแจ้งตัวเองและเว็บมาสเตอร์กล่าวคือ ผู้ที่ให้พื้นที่โฆษณาของตนเอง

เครื่องมือค้นหามีโอกาสมากที่สุดในเรื่องนี้ เหล่านี้เป็นองค์กรที่มีส่วนร่วมในการสร้างซอฟต์แวร์เฉพาะทาง คุณเจอพวกเขาตลอดเวลาเมื่อค้นหาข้อมูล

"Yandex. Direct" เป็นหนึ่งในบริษัทโฆษณาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอินเทอร์เน็ตที่พูดภาษารัสเซีย จัดบนพื้นฐานขององค์กรที่สร้างเครื่องมือค้นหาในชื่อเดียวกัน "Yandex. Direct" ให้บริการแก่ผู้โฆษณาและเจ้าของเว็บไซต์ (เว็บมาสเตอร์) อดีตใช้จ่ายเงินเพื่อประกาศตัวเอง คนหลังได้รับส่วนเล็ก ๆ จากการจัดหาไซต์ของตัวเอง

บริการที่เชื่อมโยงพวกเขาเข้าด้วยกันจะควบคุมกระบวนการอย่างเป็นธรรมชาติ เขาต้องรักษาสมดุลระหว่างโฆษณากับการคลิก มิฉะนั้น ทั้งผู้โฆษณาและผู้ดูแลเว็บจะปล่อยไว้ ใช่ และผู้เยี่ยมชมจะพิจารณาว่าบริการมีคุณภาพไม่เพียงพอและจะไปที่เครื่องมือค้นหาอื่น อินเทอร์เน็ตเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง เมื่อคุณเข้าใจหัวข้อที่กำลังสนทนาแล้ว คุณก็ไปยังหัวใจของเรื่องได้ CTR ใน "Yandex. Direct" คืออะไร

Yandex การฝึกอบรมโดยตรง
Yandex การฝึกอบรมโดยตรง

กฎ

คุณต้องเข้าใจว่ามีคนจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณา พวกเขาใช้วลีสำคัญเดียวกัน ดังนั้นจึงแข่งขันกันเอง และ Yandex. Direct ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน การอบรมที่จัดโดยบริษัทให้ข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ยังไม่เพียงพอ

เป้าหมายของ "ยานเดกซ์" คือหารายได้ มันสร้างกฎที่อนุญาตให้ผู้โฆษณาแต่ละรายใช้เวลามากที่สุด ตัวอย่างเช่น ราคาต่อหนึ่งคลิกใน Yandex. Direct อาจแตกต่างกันไปสำหรับโฆษณาที่คล้ายกัน "ผู้ตัดสิน" ไม่ได้มองที่จำนวนเงินที่คุณตกลงที่จะจ่าย แต่ดูที่คำติชมของผู้บริโภค มันสำคัญกว่าสำหรับเขาที่ผู้คนคลิกที่โฆษณา

หากคุณเข้าใจประเด็นนี้ การค้นหา CTR ใน Yandex. Direct จะง่ายขึ้นและส่งผลต่องบประมาณอย่างไร อีกครั้งหนึ่ง บริษัทไม่สนใจว่าคุณจะยอมให้เงินเป็นจำนวนเท่าใดหากโฆษณาดูงุ่มง่ามหรือไม่เป็นที่ดึงดูดใจต่อสาธารณะ เธอพยายามที่จะได้รับมากขึ้นจากทุกคน นั่นคือความหมายของกิจกรรมของเธอ

CPC ใน Yandex Direct
CPC ใน Yandex Direct

CTR คืออะไรใน "Yandex. Direct"

ฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคอธิบายแนวคิดนี้ค่อนข้างชัดเจน CTR (อัตราการคลิกผ่าน) เป็นตัวบ่งชี้ความสามารถในการคลิกของแบนเนอร์หรือโฆษณา สูตรการคำนวณประกอบด้วยสองตัวบ่งชี้: จำนวนคลิกและการแสดงผล CTR คือผลหารระหว่างพวกเขา นั่นคือคุณต้องแบ่งการคลิกตามการแสดงผลเพื่อให้ได้มา อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกอย่างจะง่ายนัก

ประการแรก "ยานเดกซ์" จะไม่คำนวณตัวบ่งชี้นี้ในทันที เมื่อเลือกโฆษณา เขาจะเน้นที่ CTR ที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก และวิธีที่ "ยานเดกซ์" รับข้อมูลนี้ - ไม่มีใครเข้าใจจริงๆ ฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคเดียวกันอธิบายว่าพวกเขาได้รับคำแนะนำจากประสิทธิภาพเฉลี่ยของแคมเปญโฆษณาที่คล้ายกัน โดยคำนึงถึงกรรมของเว็บไซต์ (ถ้ามี)

CTR จริงเริ่มคำนวณหลังจากจำนวนการแสดงผลที่กำหนดเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ในปี 2559 ไม่ควรมีน้อยกว่า 400 ราคาของคลิกใน Yandex. Direct ขึ้นอยู่กับตัวบ่งชี้นี้โดยตรง ยิ่งมีขนาดเล็ก การแสดงโฆษณาก็จะยิ่งแพงขึ้นเท่านั้น

วิธีเพิ่มctr
วิธีเพิ่มctr

ลอจิกสำหรับการจัดเรียงหน่วยโฆษณา

มาดูตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า CTR ทำงานอย่างไร เรามีผู้โฆษณาสองคน หนึ่งยินดีจ่าย 20 รูเบิล สำหรับแต่ละการกระทำของลูกค้า ครั้งที่สองรู้สึกเสียใจสำหรับเงินดังกล่าว เขาระบุราคา 10 rubles

แคมเปญโฆษณาของพวกเขาใช้ได้ผลมาระยะหนึ่งแล้ว เป็นผลให้ยานเดกซ์เห็นว่าการแสดงผลครั้งแรกในร้อยครั้งได้รับ 5 คลิก CTR ของเขาคือ 5% ผู้โฆษณารายที่สองทำแคมเปญได้ดีขึ้นมาก เขาได้รับ CTR สำหรับการแสดงผลร้อยครั้งเท่ากัน - 15% ทำได้ดีมาก!

ยานเดกซ์ได้อะไรมาบ้าง? จากอันแรก: 20x5=100r จากวินาที: 10x15 \u003d 150 rubles ใครจะดีกว่าสำหรับเขา? สิ่งนี้ชัดเจนสำหรับทุกคนเพราะโฆษณาแสดงจำนวนครั้งเท่ากัน แต่จากผู้โฆษณาที่ประหยัดกว่าแต่ขยันขันแข็ง ยานเดกซ์จึงได้มากกว่า ซึ่งหมายความว่าเขาจะไม่หลอกตัวเองเขาจะให้ความสำคัญกับคนบ้างานคนนี้ และเป็นโบนัส - CPC ที่ต่ำกว่า

CTR มีผลกระทบต่องบประมาณหรือไม่

ผู้ลงโฆษณาพยายามปรับตัวให้เข้ากับ "Yandex. Direct" อย่างต่อเนื่อง การฝึกอบรมสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจของตนเองกำลังได้รับการปรับปรุง เพื่อให้บรรลุผลและไม่เหนื่อยหน่าย คุณต้องสนใจผลิตภัณฑ์ใหม่ ศึกษาประสบการณ์ของผู้อื่น เมื่อไม่นานมานี้ปรากฏว่ายานเดกซ์ตอบสนองต่อแคมเปญโฆษณาทั้งหมดไม่ใช่แบนเนอร์เดียว เขาวิเคราะห์ว่าผู้เชี่ยวชาญอย่างละเอียดถี่ถ้วนแค่ไหนรวบรวมคีย์เวิร์ดตามที่ใช้ในการสร้างโฆษณา

นอกจากนี้ "ยานเดกซ์" ยังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับชื่อโดเมนแต่ละชื่ออีกด้วย ถ้าเสียเปรียบก็พูดถึง "กรรมไซต์" ส่งผลต่อผลการค้นหาจึงเพิ่มต้นทุนต่อคลิก หากต้องการทราบเฉพาะเจาะจงว่าไซต์ของคุณมีอะไรในแง่ลบหรือไม่ คุณทำได้เพียงทดลองเท่านั้น คุณต้องสร้างโฆษณาที่เหมือนกันสองรายการซึ่งนำไปสู่ที่อยู่ที่แตกต่างกัน ในราคาที่เสนอโดยบริการ คุณจะเข้าใจว่าอันไหนมีทัศนคติที่ดีกว่า

ctr อัตราการคลิกผ่าน
ctr อัตราการคลิกผ่าน

จะเพิ่ม CTR ได้อย่างไร

ผู้เชี่ยวชาญมีความคิดเห็นมากมายเกี่ยวกับปัญหานี้ ส่วนใหญ่มักจะคิดว่าโฆษณาควรจะได้ผล ขั้นแรก รวบรวมกุญแจที่เป็นไปได้ทั้งหมด ยานเดกซ์จะวิเคราะห์คุณภาพอย่างแน่นอนเมื่อตรวจสอบแคมเปญของคุณ ยิ่งคีย์เวิร์ดดีเท่าไหร่ ราคาก็จะยิ่งต่ำลง ผู้เชี่ยวชาญได้ค้นพบในทางปฏิบัติแล้ว

อันดับที่สองใน CTR ที่เพิ่มขึ้นตกเป็นของตัวโฆษณาเอง วลีสำคัญควรอยู่ในชื่อและข้อความ คุณต้องใส่ในเครื่องหมายคำพูดเมื่อคุณสร้างแคมเปญ "ยานเดกซ์" เข้าใจสัญลักษณ์นี้เป็นความปรารถนาที่จะโฆษณาโดยใช้คำที่เกิดขึ้นจริง และสิ่งนี้จะช่วยขจัดความประทับใจที่ไม่จำเป็นและไม่เหมาะสม จึงไม่ลด CTR

หยุดคำ

มีฟังก์ชันในบริการที่ทำให้คุณไม่สามารถแสดงโฆษณาสำหรับข้อความค้นหาบางอย่างได้ พวกเขาเรียกว่าคำหยุด ตัวอย่างเช่น คุณต้องการโฆษณาเสื้อโค้ทขนสัตว์ โดยปกติคำขอทั้งหมดที่มีคำนี้จะต้องคำนวณและนำไปใช้ เมื่อคุณรวบรวมวลีสำคัญอ่านอย่างระมัดระวัง จะมี "ปลาเฮอริ่งใต้เสื้อคลุมขนสัตว์" และอีกมากมายอย่างแน่นอน คำขอดังกล่าว ถ้าไม่ถูกห้าม จะลดอัตราของเรา เพิ่มค่าใช้จ่ายของแคมเปญทั้งหมด กล่าวคือ เมื่อสร้างโฆษณา การกำหนดวลีสำคัญเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

อัตราการคลิกผ่าน ctr
อัตราการคลิกผ่าน ctr

การเลือกกลุ่มเป้าหมาย

เป็นจุดสำคัญเช่นกัน "ยานเดกซ์" เน้นที่วลีสำคัญ อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่เขียนคำขอจะมีเงินหรือความสามารถในการซื้อสินค้าหรือสั่งซื้อบริการ ผู้ชมส่วนนี้ควรถูกตัดออก สำหรับเรื่องนี้มีที่ตั้งตามอายุที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ คุณไม่จำเป็นต้องให้คนจากมากาดานดูโฆษณาขายดอกไม้ในยัลตาใช่ไหม พวกเขายังจะไม่จ่ายเงินให้กับพวกเขาพลเมืองเหล่านี้ไม่มีโอกาสดังกล่าว ดังนั้น คุณควรพิจารณาอีกครั้งว่าคุณให้บริการกับใคร สร้างภาพเหมือนของผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้อและมุ่งความสนใจไปที่เขา จากนั้น "ยานเดกซ์" จะทำให้คุณพอใจด้วย CTR ขนาดใหญ่และตัวแคมเปญเอง - ด้วยรายได้ที่จริงจัง ขอให้โชคดี!

แนะนำ: